Skip to Main content

Adnodd sgiliau ymchwil, arloesi a gwella

Defnyddiwch yr adnodd hwn i ddod o hyd i hyfforddiant ac adnoddau perthnasol i'ch helpu i ddatblygu eich sgiliau ymchwil, arloesi a gwella.

Gwybodaeth am yr adnodd

Mae'r adnodd hwn yn eich helpu i ddod o hyd i gyfleoedd sy'n cefngogi defnyddio ymchwil a thystiolaeth, gwerthuso eich gwaith a chyflwyno dulliau newydd. 

Gall yr adnodd eich helpu i wneud y canlynol:

  • datblygu eich set sgiliau
  • cyflwyno cyfleoedd i ddatblygu'r sgiliau hyn i'ch tîm
  • creu diwylliant sy'n herio'r ffordd bresennol o weithio.

Sut i ddefnyddio'r adnodd hwn

Mae dull gweithredu ymarferol ar gyfer pob thema gyda gwybodaeth berthnasol am hyfforddiant, digwyddiadau ac adnoddau hunanddysgu.

Cliciwch bob thema i ddarganfod mwy.

  1. Defnyddio tystiolaeth: cael cymorth i ddefnyddio tystiolaeth yn eich ymarfer ac yn y broses gwneud penderfyniadau.
  2. Gwella ac arloesi: mae'n berthnasol i ymarfer bob dydd, datblygu gwasanaethau ac o ran creu newid o fewn eich sefydliad.
  3. Gwerthuso eich gwaith: mesur eich cyfraniad yn effeithiol a dangos y gwahaniaeth y mae eich gwaith yn ei wneud.
  4. Llunio diwylliant: arwain a chyfrannu at ddiwylliant sy’n hyrwyddo cymryd risgiau cadarnhaol a chanlyniadau gwell i’r bobl rydyn ni’n cefnogi a gofalu amdanyn nhw.

Mae'r adnodd hwn yn eich helpu i ddod o hyd i gyfleoedd sy'n cefngogi defnyddio ymchwil a thystiolaeth, gwerthuso eich gwaith a chyflwyno dulliau newydd.

Termau sy'n cael eu defnyddio

Weithiau rydyn ni’n defnyddio termau fel ymchwil, arloesi a gwella yn gyfnewidiol. Mae'r diffiniadau hyn wedi bod yn sail i ddatblygu’r adnodd hwn.

Mae ymchwil yn golygu casglu gwybodaeth newydd i fynd i'r afael â chwestiynau penodol gan ddefnyddio dulliau systematig a thrylwyr. Rydyn ni’n defnyddio diffiniad eang o ymchwil sy'n cynnwys ymchwil academaidd yn ogystal ag ymchwil a gwerthuso sy'n seiliedig ar ymarfer.

Mae tystiolaeth yn derm cyffredinol ar gyfer gwahanol fathau o wybodaeth. Mae'r rhain yn cynnwys gwaith ymchwil, profiad bywyd, a gwybodaeth sy'n dod o ymarferwyr a sefydliadau. Mae’n golygu dysgu am yr hyn sy’n gweithio’n dda (beth sy’n effeithiol a beth sydd ddim yn effeithiol). Gall ddod o ymchwil, ymarferwyr a sefydliadau ac o ddata sy'n cael eu casglu'n rheolaidd gan wasanaethau gwahanol. Mae hefyd yn defnyddio profiadau a syniadau pobl sy’n defnyddio gofal a chymorth ac aelodau o’u teulu a’u ffrindiau.

Mae arloesi’n cyfeirio at ddefnyddio gwybodaeth a dulliau newydd i wella sut mae pethau’n cael eu gwneud. Mae’n digwydd mewn gwahanol ffyrdd, gan gynnwys newidiadau bach a graddol. Er enghraifft, gwneud system yn haws i weithio ynddi, gwneud newid i wasanaeth, creu technoleg digidol newydd, neu ffordd newydd o fynd ati i ymarfer. Mae ymarferwyr gofal cymdeithasol yn arloesi bob dydd mewn ymateb i'r hyn sy’n bwysig i’r bobl maen nhw’n eu cefnogi.

Mae gwella'n golygu newid graddol a chadarnhaol. Mae'n ystyried gwahanol ffyrdd o gynllunio, rheoli a darparu gofal a chymorth. Mae’n wahanol i arloesi oherwydd mae’n cynnwys yr elfen o barhau ac adeiladu ar waith blaenorol. Mae hyn yn golygu bod ffyrdd newydd o wneud pethau yn seiliedig ar fodelau sydd eisoes yn bodoli.

Cysylltu â ni

Rydyn ni’n croesawu eich adborth ar yr adnodd hwn. Hoffen ni glywed eich awgrymiadau am unrhyw gyfleodd neu ddolenni ychwanegol y gallwn ni eu cynnwys. 

Gallwch chi anfon e-bost at: grwpgwybodaeth@gofalcymdeithasol.cymru.