Skip to Main content

Egwyddor 5: mae diwylliant cadarnhaol yn cefnogi dysgu, datblygu a gwella parhaus

Dyddiad diweddaru diwethaf: 9 Meh 2025

Gwrandewch ar Sarah yn siarad am gefnogi dysgu, datblygu a gwella parhaus mewn diwylliant cadarnhaol. 

Beth y mae cefnogi dysgu, datblygu a gwella parhaus yn ei olygu?

Gallwn gefnogi dysgu, hyfforddiant a datblygiad drwy:

  • gymryd amser i fyfyrio ar beth sy’n gweithio’n dda a chynnwys pobl sy’n derbyn gofal neu gymorth, partneriaid a staff i weld beth sydd angen i ni ei wella
  • cynnwys ymarfer myfyriol yn ein sgyrsiau
  • dysgu o adborth gan y bobl y rhown ofal a chymorth iddyn nhw
  • dysgu o gwynion a digwyddiadau difrifol
  • deall pam ei bod yn bwysig parhau i wella
  • meddwl am ffyrdd newydd o wneud pethau fel bo’r bobl y rhown ofal neu gymorth iddyn nhw yn cael canlyniadau da
  • ymrwymiad i weithio gyda phobl sy’n defnyddio a gweithio mewn gwasanaethau gofal cymdeithasol
  • ymrwymiad i ddysgu a datblygiad staff
  • bod yn barod i ddysgu gan eraill a gweld sut y mae pobl eraill yn gwneud pethau
  • gofyn i staff pa ddysgu a datblygu sydd ei angen arnynt i wneud eu gwaith yn dda, a chreu cyfleoedd ar gyfer dysgu
  • creu ‘lle’ i staff gael rhannu’r pethau y maen nhw wedi’i ddysgu
  • deall beth y mae staff yn ei wybod yn barod a pha fylchau sydd efallai yn eu sgiliau neu brofiad
  • cadw ar y blaen i ddyletswyddau cyfreithiol a chanllawiau statudol.

O dan Ddeddf Rheoleiddio ac Arolygu Gofal Cymdeithasol (Cymru) 2016, rhaid i ddarparwyr gwasanaeth fod â threfniadau clir ar gyfer gwirio ansawdd eu gwasanaeth yn barhaus. 

Rhaid i ddarparwyr gwasanaeth hefyd brofi bod eu gwasanaeth yn gweithio’n unol â gofynion cyfreithiol a’i ddatganiad o bwrpas, a’i fod yn cefnogi pobl yn briodol. 

Dylai gwasanaethau ddefnyddio eu gwybodaeth monitro i barhau i ddatblygu a gwella’r gwasanaeth.

Sut y mae cefnogi dysgu, datblygu a gwella parhaus yn arwain at ddiwylliant cadarnhaol?

Drwy gefnogi dysgu, datblygu a gwella parhaus, gallwch:

  • wella llesiant, oherwydd:
    • mae pobl yn teimlo bod ganddynt lais, bod rhywun yn gwrando arnyn nhw a’u bod yn gallu cyfrannu mewn ffordd ystyrlon
    • mae gan staff y sgiliau a’r hyfforddiant i wneud eu gwaith yn hyderus a theimlo’n barod yn eu gwaith
    • mae staff yn teimlo bod gan eraill ffydd ynddyn nhw i wneud gwaith da ac yn gallu ffynnu yn eu gwaith
    • mae staff yn teimlo’n well am eu hunain ac yn ymddiried yn eu cydweithwyr.
  • gwella ansawdd eich gwasanaethau, oherwydd:
    • mae cyfleoedd rheolaidd i fyfyrio, dysgu a gwella
    • mae staff yn fwy gwybodus neu brofiadol ac felly’n debygol o fod yn gallu cefnogi pobl yn y ffyrdd gorau posib
  • gall staff roi cynnig ar syniadau newydd, atebion arloesol a ffyrdd newydd o weithio sy’n darparu gwasanaethau mwy effeithiol
    • drwy roi cynnig ar bethau newydd a dysgu gan eraill, gall staff weld cyfle i adeiladu a gwella
    • mae arweinwyr yn deall cryfderau’r sefydliad a beth y gall ei gynnig i bartneriaid a’r bobl a gefnogir ganddo.
  • cael effaith bositif ar farn pobl eraill am y sefydliad, oherwydd:
    • bydd yn denu ymgeiswyr mwy talentog ac ymroddedig (gan gynnwys arweinwyr a rheolwyr y dyfodol)
    • gall gofal a chymorth cyson wneud i bobl deimlo’n fwy agored i weithio gyda staff gofal cymdeithasol i gyflawni beth sy’n bwysig iddyn nhw
    • mae pobl yn siarad yn dda am eu sefydliad a’u rôl.

Ble i gael gwybod mwy

Dyma ddolenni at wybodaeth ac adnoddau i’ch helpu i ddechrau cefnogi dysgu a datblygu er mwyn creu diwylliant cadarnhaol.

Efallai na fydd rhai o'r dolenni hyn ar gael yn ddwyieithog neu mewn fformat hygyrch. Dydyn ni ddim yn gyfrifol am gynnwys a gynhyrchir gan sefydliadau eraill.

Y Grŵp Gwybodaeth
Tystiolaeth a chymorth i’ch helpu i wneud gwahaniaeth cadarnhaol mewn gofal cymdeithasol.

Adnodd sgiliau ymchwil, arloesi a gwella (RII) – Y Grŵp Gwybodaeth
Mae’r adnodd hwn yn eich helpu i ddod o hyd i hyfforddiant ac adnoddau perthnasol i wella eich sgiliau ymchwil, arloesi a gwella. Mae’n cynnwys dolenni at gyfleoedd defnyddiol, wedi eu grwpio’n bedair themâ allweddol: defnyddio tystiolaethgwella ac arloesigwerthuso eich gwaithllunio diwylliant.

Goruchwylio myfyriol: canllaw ymarfer gorau – Undeb y Gweithwyr Cymdeithasol (SWU)
Fframwaith ar gyfer myfyrio a datrys problemau gwaith cymdeithasol.

Pecyn effaith datblygiad a chi (DIY) – Nesta
Pecyn ar ddyfeisio, mabwysiadu neu addasu syniadau i roi canlyniadau gwell. Gyda 30 o adnoddau arloesi cymdeithasol ymarferol y gallwn eu defnyddio’n sydyn a syml.